gameapks.com

Top 4 Trùm Game Client Tại Việt Nam

Để một game client thành công, ngoài nội lực của sản phẩm còn phụ thuộc lớn vào "bàn tay phù thủy" của nhà phát hành (NPH). Rất nhiều NPH Việt đã, đang và sẽ phát hành game client với hi vọng tìm kiếm lại ánh hào quang một thời của game cài đặt PC. Tuy nhiên, nhà phát hành "trị" được client game hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay.





Không có gì ngạc nhiên khi xếp Garena vào danh sách đầu tiên các "ông trùm" phát hành client game thành công tại Việt Nam. Với sự đầu tư bài bản, chính xác trong việc chiếm lĩnh phòng máy tại hầu hết các địa phương trong cả nước cũng như cung ứng game phù hợp, Garena đang làm mưa làm gió với Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3. Các sản phẩm client do Garena phát hành thường được "đỡ đầu" bởi 3 yếu tố quan trọng: Lực lượng hùng hậu khách hàng có sẵn, Cổng phân phối game qua phần mềm phòng máy, Thương hiệu Garena.
Tuy nhiên, Garena dường như cũng chỉ đóng khuôn trong phạm vi game MOBA với sự hậu thuẫn và phụ thuộc quá lớn từ phòng máy. Nếu phát hành một game client không phải eSport, liệu Garena có tự tin để thành công?

VNG – thầy phù thủy client MMORPG


Không có gì lạ khi nhiều người cho rằng, muốn biết game client RPG nào có khả năng thành công, hãy nhìn kinh nghiệm VNG. Sở hữu một nền tảng dày dặn kinh nghiệm trong vận hành client MMORPG từ thời Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG quy tụ một lượng lớn người chơi ưa thích game nhập vai trực tuyến.

Ngoài cổng Zing me, VNG còn độc chiếm thị trường phòng máy tại một số khu vực trên cả nước. Tuy thị trường phòng máy của VNG thời gian gần đây đã bị thu hẹp do các NPH khác cạnh tranh (trong đó lớn nhất là Garena), VNG vẫn thu được rất nhiều lợi từ phần mềm CSM quản lý phòng máy. Mộng Tam Quốc, Củ Hành 3Q là những game MOBA khá thành công của VNG, được cho rằng có sự hỗ trợ đắc lực từ thị trường phòng máy này.

Tuy nhiên, những năm vừa qua, thành công mảng client game của VNG không xứng với tiềm năng và kỳ vọng của thị trường. Võ Lâm Truyền Kỳ 3D được dư luận săn đón nhưng không mang lại lợi nhuận cho công ty. Hi vọng trong thời gian tới, VNG sẽ chọn lựa được những sản phẩm client phù hợp hơn với thị hiếu đa phần người chơi hiện nay.

FPT – nhà phát hành game client thức thời nhất
  

So với Garena hay VNG, FPT không có nhiều thế mạnh mũi nhọn thực sự nổi trội. Tuy nhiên, xét về độ thức thời, FPT lại rất giỏi trong xoay chuyển tình thế. Trong năm 2013, FPT được biết tới với một số game client khá thành công như Hoành Tảo Thiên Hạ, Avatar Star.

Với tiềm năng tài chính ổn định, nhân sự với kinh nghiệm trải dài từ mảng MMORPG đến Casual cùng đội ngũ thị trường năng động và giàu kinh nghiệm, theo sát thị trường phòng máy và đặc biệt nền tảng khách hàng lớn từ các tựa game nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ, MU. FPT đã chứng tỏ sự thức thời trong chuyển dịch các mảng game client – webgame hiện nay.

Gần nhất, FPT đã chứng tỏ sự tự tin trong mảng client game khi tung client 3D Đấu Ma, sản phẩm được đánh giá cao về tính năng PK, một trong những phần không thể thiếu được của bất cứ game nhập vai nào. Đấu Ma được trình làng ngay trước thời điểm ra mắt Tiếu Ngạo Giang Hồ. Phải tự tin như thế nào về sản phẩm và lực đánh thì FPT mới dám chơi ván bài lật ngửa này cùngTiếu Ngạo Giang Hồ.

VTC – bắt bài game client casual và tổ chức sự kiện



Dù bộ máy nhân sự của VTC liên tục thay đổi trong suốt thời gian qua nhưng không thể phủ nhận VTC vẫn tiếp tục dẫn đầu top các NPH game client casual. Kinh nghiệm của VTC thu được từ sản phẩm Audition, Đột Kích, FIFA Online đã khiến cho tên tuổi của VTC luôn gắn liền với thể loại Casual. Sở hữu thị phần người chơi casual đông đảo, VTC còn có thế mạnh riêng biệt với các hoạt động tổ chức offline, thi đấu cộng đồng. Những sự kiện offline do VTC tổ chức đã trở thành thương hiệu như Miss Audition, Gala Audition, giải đấu CF…

Nhìn chung, cả 4 đại gia chuyên trị client game trên ngoài những điểm khác biệt riêng đều có chung sự hỗ trợ đắc lực từ thị trường phòng máy, sở hữu cơ sở dữ liệu người chơi client lớn, tiềm lực tài chính mạnh.


Theo: yahoo


KHOAN!! Đừng tắt vội bạn có thể tải thêm nhiều game hấp dẫn hơn tại đây Kho game android Truy cập Gameapks hàng ngày để update thêm nhiều game khủng khác nhé!!

Xem hướng dẫn download tại đây: Hướng dẫn

Khắc phục không xem được ảnh trên Blog: XEM NGAY



Để tải nhiều game khủng hãy truy cập gameapks.com thường xuyên các bạn nhé :D nhấn nút +1 và share nhiều hơn để giúp blog thêm phát triển
Previous
Next Post »

Nhận xét giúp blog sôi nổi hơn ^^! ConversionConversion EmoticonEmoticon