gameapks.com

Apple iPhone 6 & Google Nexus 6: Ai Mạnh Hơi Ai?


Thuộc dạng phân khúc cao cấp iPhone và Nexus luôn được người dùng đánh giá cao về chất lượng thiết kế, cấu hình, hiệu năng… Với việc ra mắt chiếc iPhone 6 hồi 9/9 thì dân sành công nghệ và người dùng càng tò mò về chiếc Nexus 6 sắp được công bố vào cuối năm nay để xem 2 chiếc smartphone này hơn kém nhau ở điểm gì. Được đánh giá là tương đương về kích thước cũng như ngang tầm về chất lượng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt của 2 siêu phẩm ấn tượng này.

Thiết kế:

Màn hình lớn 4.7 inch chưa phải là tất cả sự ấn tượng về thiết kế bên ngoài của sản phẩm này. Một thực tế là Apple đã trang bị cho iPhone 6 một thiết kế uốn cong mềm mại – đi ngược lại phong cách góc cạnh của các dòng sản phẩm trước đó mà hãng phát hành.

Cuối cùng Apple cũng đã thay đổi kích cỡ màn hình của hãng

Thiết kế bo tròn các góc tạo nên cảm giác êm ái khi cầm trên tay. Vỏ nhôm rắn và mịn, mặt kính phía trước được làm uốn cong lên tạo nên một phong cách cực kỳ tinh tế và cao cấp (giống như mặt kính trên các dòng điện thoại Lumia cao cấp của Nokia). Tuy màn hình gương không được làm bằng kính sapphire như dự đóan, nhưng nó vẫn có khả năng chịu va đập tốt. Với kích thước mỏng chỉ đến 6.9mm và cân nặng là 119g thì iPhone 6 quả là đã đẹp lại còn mỏng và nhẹ.

Nexus 5 một sản phẩm rất thành công của Google
 
Nexus 5 sử dụng màn hình công nghệ IPS kích thước 4,95 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh lên đến 445 ppi và sử dụng kính Gorilla Glass 3 để bảo vệ. Về phần cứng, máy được trang bị chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 với 4 nhân Krait 400 có tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB cùng đồ hoạ Adreno 330. Nexus 5 là smartphone Android đầu tiên chạy phiên bản 4.4 KitKat, do phiên bản KitKat trên Nexus 5 là bản gốc không có tuỳ biến giao diện nên giúp máy chạy ổn định và mượt mà hơn. Camera chính của Nexus 5 có khả năng chống rung quang học với độ phân giải 8 megapixel, còn camera phụ phía trước có độ phân giải 1,3 megapixel.

Thiết bị Nexus 6
Với Nexus 6 sắp được ra mắt sẽ là điều thú vị lớn khi máy được thiết kế bằng vật liệu mới như nhôm để máy có độ chắc và nhìn sang trọng hơn. Tổng thể là sự kết hợp hài hòa, nhưng cũng không kém phần sắc sảo. Nexus 6 sở hữu 2 đường cong được bo nhẹ trên đỉnh đầu và đỉnh dưới, mang đến cảm giác thẳng thắn và tinh tế hơn những dòng máy trước cùng màn hình lên đến 5.2 inch.

Cấu hình:


iPhone 6 được nâng cấp vi xử lý với chip A8 đây là dòng chip 64 bit thế hệ thứ 2 với nhiều ưu việt so với thế hệ 64 bit đầu. Theo Apple, vi xử lý này mạnh hơn gấp 50 lần so với thế hệ iPhone đầu tiên, hiệu năng xử lý đồ hoạ cũng tốt hơn gấp 84 lần. Sức mạnh của chip này còn được tăng cường bởi một vi xử lý chuyển động phụ M8 (M8 motion coprocessor). M8 có chức năng giám sát các chuyển động của người dùng nhờ các cảm biến mới tích hợp trên máy. Apple cũng cho biết, dù có hiệu năng cao nhưng vi xử lý này vẫn đảm bảo tuổi thọ pin tối ưu nhất. Ngoài ra, iPhone mới cũng có thêm phiên bản có bộ nhớ 128 GB.

Theo đó, Nexus 6 sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ Krait 450, xung nhịp 2,65 GHz, vi xử lý đồ họa Adreno 420, RAM 3GB - trái với tin đồn cho rằng máy chỉ tích hợp chipset Qualcomm Snapdragon 801 kết hợp với hệ điều hành Android L mới nhất hiện nay. (Tham khảo hình trên đánh giá sức mạnh của 2 thiết bị).

Hiển Thị:


Nexus 6 mang đến một màn hình 5,2-inch, QHD hiển thị với độ phân giải 2560 x 1440 pixel và mật độ điểm ảnh trong vùng lân cận 565 điểm ảnh trên mỗi inch. Màn hình AMOLED, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm về màu sắc thực sự phía người dùng.



Mặt khác IPhone 6 giới thiệu một màn hình LCD Retina HD. '' Retina '' HD về cơ bản chỉ có nghĩa là mật độ điểm ảnh của nó là hơn 300 ppi, trong trường hợp màn hình của iPhone 6 là 4,7-inch, 326 ppi. Độ phân giải màn hình sẽ là 1.334 x 750 điểm ảnh, chất lượng chưa thực sự hoàn hảo để mang đến một cái nhìn hoàn mĩ.


Kết luận

Những thứ được mình tổng hợp và nêu trên chỉ mang tính đánh giá sơ bộ, để có thể đánh giá một cách chi tiết hơn (cái này ý mình nói là theo cảm nhận của từng người). Thực sự mình có hơi thất vọng về nhà Táo một chút, vì từ sản phẩm Ip5 - Ip6, hãng chưa đem lại một thứ gì đó đủ mới để có thể làm nổi bật thương hiệu nhà táo. Giá khởi điểm về Việt Nam khá chát, rơi vào tầm khoảng 26-28tr. Cân nhắc kỹ lưỡng đam mê, sở thích và túi tiền của mình một cách tỉ mỉ để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm công nghệ hot ưng ý.


KHOAN!! Đừng tắt vội bạn có thể tải thêm nhiều game hấp dẫn hơn tại đây Kho game android Truy cập Gameapks hàng ngày để update thêm nhiều game khủng khác nhé!!

Xem hướng dẫn download tại đây: Hướng dẫn

Khắc phục không xem được ảnh trên Blog: XEM NGAY



Để tải nhiều game khủng hãy truy cập gameapks.com thường xuyên các bạn nhé :D nhấn nút +1 và share nhiều hơn để giúp blog thêm phát triển
Previous
Next Post »

Nhận xét giúp blog sôi nổi hơn ^^! ConversionConversion EmoticonEmoticon