gameapks.com

[THẢO LUẬN] HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI PATAPON 3

Patapon là 1 game rhythm/action, ko có quá nhiều bí mật để tìm hiểu, nhưng rất thú vị :D 1 khi đã mê thì ko rời ra đc (ng` viết là 1 ví dụ điển hình :D). Game kể về 1 vị thần - Almighty, chính là bạn, dẫn dắt 1 bộ tộc có tên Patapon đến với Tận cùng thế giới - Earthend, để tìm kiếm linh vật được gọi là IT (it). Sau đây tôi xin giới thiệu 1 vài nét chính của Patapon
Bản hướng dẫn sau đây sẽ bao gồm: thông số kỹ thuật, giới thiệu chi tiết về Patapolis + minigame, các bảng điều khiển, các loại quân, chi tiết chiến thuật kèm ảnh minh họa (mọi thắc mắc cụ thể về từng màn chơi, các bạn có thể vào topic Patapon tại box PSP hoặc pm vào YM hay nick trên diễn đàn của mình)

Để chơi được game này mượt, bạn cần:
+/ Ít nhất 200MB thẻ nhớ
+/ Tốt nhất là FW 3.71 M33-4 trở lên
+/ UMD mode Sony np9660 hoặc đĩa mồi + UMD Mode Normal (nếu bạn mua và chơi = UMD của game này thì ko cần những thứ trên)
+/ 1 chỗ yên tĩnh và earphone/ headphone thật tốt (nếu là newbie, còn chơi về sau quen thì ko cần nhiều đến 2 thứ này :D mà thực ra thì để nghe nhạc cũng khá là vui)

I/ Trước tiên xin giới thiệu về Patapolis, bộ lạc của những cư dân “Eyeball” Patapon, trong Patapolis có 1 số control như sau:

+/ Select: Save game (đây là cách duy nhất để bạn save game)
+/ Start: trở về Title Screen
+/ Cò trái: quay sang trái
+/ Cò phải: quay sang phải
+/ Tròn (O): Look (nói chuyện với nhân vật bạn đang đối diện)

Patapolis đc chia làm 1 số khu vực chính như sau:

Đầu tiên, đó là đài tế lễ, là nơi các Patapon tiệc tùng ăn uống mừng chiến thắng, sau mỗi nhiệm vụ thành công, bạn sẽ thấy khu vực này rất nhộn nhịp :)) còn nếu Mission Failed, sẽ chả có ma nào ở đấy cả. Thông thường đây là chỗ đứng tương đối quen thuộc của Pháp sư Meden (Patapon đội trên đầu 1 chiếc mũ nhiều màu), người sẽ gợi ý cho bạn biết bạn phải làm gì trước mỗi nhiệm vụ (tuy nhiên ko phải lúc nào Meden cũng hữu dụng).

Kế bên trái là nhạc công Pan the Pakapon (theo tôi đoán trong tiếng Patapon thì Pakapon nghĩa là nhạc công =))). Pan sở hữu 1 chiếc kèn trumpet, nhiệm vụ chính của anh ta là thổi kèn cho cái cây Ubo Bon bên cạnh anh ta hát theo nhịp để Ubo Bon… giũ đầu cho đỡ ngứa. Mỗi lần thổi đúng nhịp, Ubo sẽ giũ ra 1 item hoặc 1 chiếc lá (chiếc lá này… vô dụng). Ban đầu game, bạn phải dùng Ubo để lấy Stone và Ore, nhưng sau này tôi đảm bảo bạn sẽ phát hiện ra item quý nhất mà Ubo Bon “thải” ra chính là chiếc Banal Branch bình thường :)) Đừng coi thường và phung phí nó. Để Pan làm việc, bạn phải nộp cho anh ta 1 miếng Leather Meat (lấy được khi săn lợn rừng).

Sang tiếp bên trái, là anh chàng nông dân Fah Zakpon, người chăm sóc Pop Bean – cây đậu điệu đà. Pop Bean luôn cần nước để dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp và Fah Zakpon đóng vai trò không thể thiếu. Sau mỗi lần cày sâu cuốc bẫm, nếu Fah Zakpon làm được việc, Pop Bean sẽ tung ra các loại rau quả khác nhau: Crying Carrot, bí ngô (tên tiếng Anh của nó là j thì quên rồi, vì ko để ý :P) và quan trọng nhất là Eyeball Cabbage dùng để chơi tiếp phần minigame sau :D Lưu ý: Để lấy đc nhân vật này, bạn nhất thiết phải đánh hạ con ốc sên màu tím ở bàn Desert Crossing hoặc dễ hơn là đánh đúng con ốc sên đó = cách tạo mưa ở bàn đi săn Creature of the Sand (đoạn hướng dẫn này của tôi trc' đây có gây hiểu lầm vì nhầm lẫn và sai sót chủ quan, rất xin lỗi mọi ng`) , nếu ko sẽ ko còn cách nào khác :) Để Fah làm việc, bạn cần cống cho anh ta 1 Banal Branch (lấy được khi đi săn nhưng rất hiếm, nguồn chính để bạn moi móc item này là từ Ubo Bon)

Tiếp theo đó là tay gõ chiêng gõ mõ Kon Kimpon. Nhiệm vụ của đồng chí này là chơi với thần núi con nhõng nhẽo Rumble Thump để cậu nhóc này "khóc" ra các loại quặng và kim loại :-? Kim loại tốt nhất mà Rumble Thump nhả ra là Tytanium Ore. Để anh ta làm việc, bạn cần nộp 1 miếng Tender Meat (đà điểu là mục tiêu đi săn của bạn). Minigame này bạn sẽ lấy được ở bàn đi săn có tên Desert Paradise sau khi tiêu diệt con bọ hung ở màn đó ^^

Và kế bên trái nữa là thần bếp Rah Gashapon! Đây là nhân vật ưa thích của tôi, nhiệm vụ của anh là dùng con dao phay khủng bố của mình cắt nhỏ thức ăn của chiếc nồi tham ăn Simmer Slurp ném vào để nấu :D Nếu bạn làm tốt phần việc của mình, Simmer Slurp sẽ “nhè” ra 1 nồi hầm (Stew) rất đặc biệt, và nó đặc biệt thế nào thì tôi sẽ nói ở phần Battle. Để Rah có thể vào bếp, bạn cần đưa cho anh ta 1 Eyeball Cabbage
Lưu ý: mỗi "củ" Simmer Slurp tung ra bạn chỉ được phép chém 1 lần theo nhịp, chém quá 1 lần sẽ bị tính thành 1 lần miss
Tất cả 4 minigame nói trên để dùng nút O làm nút chính để chơi, đánh theo điệu nhạc hoặc điệu hát, còn cách chơi thế nào thì các bạn tự khám phá sẽ hay hơn :D các minigame này sẽ được mở dần dần khi bạn hoàn thành các key mission hoặc các nhiệm vụ đi săn mới (trừ 1 số minigame có cách lấy đặc biệt tôi đã ghi rõ :D) Lưu ý: trừ Ubo Bon random đồ thì 3 đồng chí còn lại hãy cố gắng bấm chuẩn càng nhiều càng tốt sẽ có đồ xịn, gud luck

Và minigame cuối cùng là thợ rèn Ton Kampon – tay thợ rèn dưới dạng 1 Dekapon, gã này có 2 chức năng: rèn Alloy (từ Hard Iron) và rèn 9 món Divine Weapon từ Mytheerial (Mytheerial là cấp kim loại cao nhất của game, có hình dạng trông như mặt trời) từ cái đe hình lão già :)) Vì đây là 1 nhân vật khá quan trọng nên tôi sẽ hướng dẫn kỹ 1 chút: để lấy được nhân vật này, bạn phải đến màn Lucky Star khi trời quang mây tạnh, đạp chết con bọ hung để lấy ngôi sao, diễu quân về phía trước nhưng luôn giữ cho vị trí của ngôi sao nằm giữa đội quân của bạn, đến cuối màn nó sẽ tung ra cái Black Star để bạn đi lấy Earthquake Miracle, sau đó bạn làm lại tương tự như vậy lần thứ 2 sẽ lấy đc cap của tay thợ rèn. Về Patapolis, khi chơi vẫn dùng nút O như thường lệ, phần chơi của Kampon có 2 kiểu bấm: bấm 1 lần và bấm 2 lần. Nhịp bấm sẽ phụ thuộc vào nhịp dậm chân của cái đe, bạn phải nghe/nhìn thật kỹ. Nếu hắn dậm 1 lần, bạn ấn 1 lần thật từ từ, nếu dậm 2 phát thì nháy 2 lần chậm (ở đoạn đầu và đoạn cuối) và thật nhanh (2 khúc giữa lúc nó tăng tốc). Save game cẩn thận trước khi bạn chơi minigame này vì kim loại để đúc Divine Weapon ko phải dễ kiếm (đánh trùm liên tục nếu muốn kiếm nhanh) :) Bạn chỉ được phép đúc hỏng nhịp 2 lần, nếu quá, sản phẩm ra sẽ là Magic Alloy (dạng Alloy cuối cùng) và theo ý kiến cá nhân của tôi thì nó ko cần thiết về cuối game trừ việc tạo Dekapon và Megapon. Lưu ý là bạn ko đc phép phang búa vào đầu cái đe, nếu ko bạn sẽ thua ngay và phải load lại (chắc cũng chả ai muốn chơi tiếp đoạn đó vì phí mất món nguyên liệu xịn ^^) Gud luck

Trở qua bên phải đài tế lễ, bạn sẽ bắt gặp 1 công trình hết sức quan trọng khác của Patapon, đó là Tree of Mater:

Tree of Mater có chức năng là nhà tạo quân cho bộ lạc Patapon hùng mạnh. Tất cả các loại quân Patapon to nhỏ lớn bé đủ màu đều đc tạo ở đây. Sau đầy là 1 vài nét chính về Tree of Mater:

Chọn nó, bạn sẽ thấy 1 menu tạo quân hiện ra:
Ka-ching là đơn vị tiền trong Patapon, mỗi loại quân bạn tạo ra đều tốn 1 lượng Ka-ching nhất định + vật liệu (Material) thích hợp.
+/Dekapon (người khổng lồ) = Hợp kim (Alloy)+ Thịt (Meat)
+/Megapon (nhạc công) = Hợp kim + cây cỏ (Tree, ví dụ như Hinoki, Cherry tree)
+/Kibapon (kị binh) = 2 Quặng (Ore, ví dụ như Stone, Mytheeral…)
+/Yumipon (cung thủ) = cây cỏ + quặng
+/Tatepon (1 dạng barbarian) = quặng + thịt
+/Yaripon (lính đánh thương) = cây cỏ + thịt

Để tạo quân, bạn bấm vào 1 đơn vị bạn cần tạo (số vòng tròn trống màu trắng là số quân bạn có thể tạo) chọn các Material phù hợp sau đó xem số Ka-ching cần thiết, nếu đủ Ka-ching bạn hãy ấn Birth, và 1 chiến binh Patapon sẽ ra đời!

Các loại material càng cao cấp sẽ tốn càng nhiều Ka-ching, đổi lại chúng sẽ tạo ra các Rarepon, các loại Rarepon bao gồm:

+/ Pyokola (màu đỏ có 2 tai thỏ): thiên về tốc độ, ít máu (đặc biệt ko nên dùng loại này cho kị binh nhất là khi đánh trùm, vì nó chạy lông nhông và thường tự lao vào lửa + tia laser :)))
+/ Gekolos (màu xanh lá): tăng sức tấn công
+/ Mofeel (màu tím, có 2 râu quăn): thiên về hàng thủ + nhiều máu
+/ Tikulee (xanh lam): tấn công mạnh > Gekolos

Điểm yếu của Rarepon là ko thể equip thêm các phụ kiện để tăng sức mạnh nên chúng chỉ thực sự quan trọng lúc đầu game :D

Ngoài ra các bạn còn có thể tạo ra các Ultra Rarepon bằng các material cực hiếm. Đây chính là lựa chọn số 1 cho Dekapon và Megapon! Ultra Rarepon và Patapon thường là nòng cốt ko thể thiếu trong 1 đội quân Patapon mạnh. Có 2 loại Ultra Rarepon:
+/ Mogyoon (màu tím, có 2 sừng to) tấn công cực mạnh nhưng phòng thủ rất yếu
+/ Barsala (đặc điểm cực kỳ dễ nhận thấy là đôi cánh): ko có điểm yếu!

*Sau đây là các cách tạo Rarepon (đã lược bớt + đơn giản hóa tất cả các trường hợp để tiết kiệm thời gian + nguyên vật liệu nhất)

Nguyên liệu trong game có 4 loại (Meat, Ore, Tree, Alloy) và theo tôi có thể đc chia làm 4 cấp như sau (sắp xếp phân loại theo thứ tự như trên):

Lv1: Leather Meat, Stone, Banal Branch, Sloppy Alloy
Lv2: Tender Meat, Hard Iron, Cherry Tree, Hard Alloy
Lv3: Dream Meat, Tytanium Ore, Hinoki, Awesome Alloy
Lv4: Mystery Meat, Mytheeral, Super Cedar, Magic Alloy

(Các item này được sắp xếp từ trái sang phải theo thứ tự mạnh dần ở Altar

Ngoài ra còn rất nhiều loại đồ ăn linh tinh (thuộc lớp Tree) nhưng ko nên dùng chúng để tạo quân mà chỉ những loại trên dễ kiếm nhất, dễ dùng nhất. Và sau đây là các công thức điều chế Rarepon (bạn hãy tham khảo kỹ bảng item bên trên và bảng yêu cầu nguyên liệu cho mỗi loại quân để ghép vào với công thức cho đúng):

Lv1 + Lv1 + x (Ka-ching)= Patapon thường (Đây là công thức chắc chắn bạn sẽ dùng nhiều nhất)
Lv1 + Lv2 + 2x (Ka-ching) = Pyokola
Lv1 + Lv3 (hoặc Lv2 + Lv2) + 3x (Ka-ching) = Gekolos
Lv1 + Lv4 (hoặc Lv2+ Lv3) + 4x (Ka-ching)= Mofeel
Lv2 + Lv4 (hoặc Lv3 + Lv3) + 5x (Ka-ching)= Tikulee
Lv3 + Lv4 = Mogyoon + 6x (Ka-ching)
Lv4 + Lv4 = Barsala + 7x (Ka-ching)

(trong đó x là số Ka-ching tốn cho 1 Patapon Lv1, số x này thay đổi tùy binh chủng bạn cần tạo)
Khuyên các bạn trước khi tạo Rarepon hãy save game cẩn thận, để tránh tạo nhầm loại Rarepon ko mong muốn!

Kế bên phải là Altar – nơi chứa các item của bạn. Tại đây bạn có thể xem thong tin chi tiết về mỗi món đồ mà bạn có cũng như update các món đồ mới thu lượm được :D Đây là nơi bạn nên ghé vào sau mỗi nhiệm vụ


Và cuối cùng là công trình quen thuộc trước mỗi khi ra trận: Obelisk! Từ Obelisk bạn có thể nhìn ra Patapon World Map để đi đến nơi làm nhiệm vụ chính hoặc đấu boss hay đi săn. Mỗi nhiệm vụ hiển thị trên bản đồ sẽ có thông tin thời tiết cho bạn xem (hình dưới). Các loại nhiệm vụ gồm: Đi săn (hình miếng thịt), Đấu trùm (hình con mắt)nhiệm vụ chính (1 số icon đặc biệt khác).

Và khi đã chọn đc Mission thích hợp thì việc tiếp theo là chuẩn bị ra trận. Tất cả mọi công việc này được thực hiện tại Headquarters

Nguồn: gamevn



KHOAN!! Đừng tắt vội bạn có thể tải thêm nhiều game hấp dẫn hơn tại đây Kho game android Truy cập Gameapks hàng ngày để update thêm nhiều game khủng khác nhé!!

Xem hướng dẫn download tại đây: Hướng dẫn

Khắc phục không xem được ảnh trên Blog: XEM NGAY



Để tải nhiều game khủng hãy truy cập gameapks.com thường xuyên các bạn nhé :D nhấn nút +1 và share nhiều hơn để giúp blog thêm phát triển
Previous
Next Post »

3 nhận xét

Click here for nhận xét
Phi Hùng
admin
August 10, 2013 at 10:21 PM ×

Ghép bài này này với bài tải game luôn đi bác, ko lâu lâu trôi mất bác ơi !

Reply
avatar
August 10, 2013 at 11:10 PM ×

@ngô Phi Hùng Mình để link dẫn rồi mà bác, vì để thế bố cục bài sẽ rất dài và xấu bác thông cảm nhé :D

Reply
avatar
August 10, 2013 at 11:10 PM ×

@ngô Phi Hùng Mình để link dẫn rồi mà bác, vì để thế bố cục bài sẽ rất dài và xấu bác thông cảm nhé :D

Reply
avatar

Nhận xét giúp blog sôi nổi hơn ^^! ConversionConversion EmoticonEmoticon